Bạn cần biết

Những lầm tưởng cần tránh khi quảng cáo

Để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến việc sử dụng các hình thức quảng cáo. Có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn như quảng cáo banner trên các website/báo/tạp chí, quảng cáo trên radio/TV, quảng cáo ngoài trời (OOH) …

Dù lựa chọn hình thức nào, bạn cũng nên tránh mắc phải những lầm tưởng sau đây nhé:

1. Sản phẩm tốt + Quảng cáo hay = Bán được hàng!

Thực tế là: Không! Khách hàng là những người tiêu dùng thông minh. Họ sẽ không quan tâm đến những lời lẽ bay bổng, tán dương về chất lượng sản phẩm của bạn tốt như thế nào hay nhận được bao nhiêu giải thưởng, chứng nhận... Điều họ thực sự quan tâm đến những giá trị hữu ích mà sản phẩm của bạn thực sự mang lại.

Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật chính xác về nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Sau đó, bạn nên sử dụng thông điệp, hình ảnh cũng như kênh truyền thông phù hợp để thuyết phục họ rằng: Sản phẩm mà bạn đang cung cấp sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của họ.

2. Một mẫu quảng cáo có thể sử dụng cho tất cả khách hàng

Không, đây không phải là một sự lựa chọn đúng. Nhiều thương hiệu có tập khách hàng rất đa dạng về độ tuổi, sở thích, nhu cầu … Họ có thể là dân văn phòng, sinh viên, hộ gia đình … Do vậy, họ sẽ có những phản ứng khác nhau với ngôn ngữ hay hình ảnh bạn sử dụng. Vì vậy, bạn nên dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu từng đối tượng khách hàng của mình, nhằm tìm ra những mẫu quảng cáo phù hợp nhất.

3. Một mẫu quảng cáo có thể sử dụng ở mọi nơi

Câu trả lời vẫn là: Không. Điều này phụ thuộc vào kênh truyền thông mà bạn đang sử dụng. Một mẫu quảng cáo trên báo hay tạp chí có thiết kế đẹp và thông tin chi tiết có thể sẽ không phù hợp khi truyền tải trên các kênh truyền thông khác.


Trong trường hợp bạn sử dụng hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) như quảng cáo billboard hay quảng cáo xe bus, bạn không nên đưa quá nhiều thông tin/hình ảnh vào quảng cáo. Trên thực tế, người tham gia giao thông chỉ có vài giây để xem quảng cáo của bạn! Khi ấy, thông điệp và hình ảnh của bạn phải thật thu hút với tiêu chí đơn giản, ngắn gọn và trọng tâm.

Hy vọng là những chia sẻ trên đây sẽ là những lời khuyên hữu ích và phần nào hỗ trợ bạn trong các chương trình truyền thông của mình. Chúc doanh nghiệp bạn luôn gặt hái nhiều thành công!

P.S. Một số mẫu quảng cáo của 3nana Ads có tại mục Ảnh nghiệm thu. Bạn cùng tham khảo nhé. Hãy liên hệ với Chúng tôi để nhận được tư vấn truyền thông phù hợp nhất với doanh nghiệp bạn!